Traffic là gì? cách kiếm traffic chất lượng cho website của bạn

Marketing Online, Phát triển website, Thiết kế web,
04/07/2020, 03/07/2020, 2:05 chiều

Traffic là gì? hoặc Lưu lượng truy cập web là gì?

Giống như lưu lượng đi trên đường cao tốc đề cập đến số lượng ô tô đi trên đường, lưu lượng truy cập web là số lượng người dùng web truy cập hoặc di chuyển đến bất kỳ trang web nào. Mỗi người đăng nhập vào một trang web được ghi lại dưới dạng truy cập hoặc phiên , với điểm bắt đầu và kết thúc, nhờ các liên lạc hậu trường giữa thiết bị của người dùng và chính trang web.

Lưu lượng truy cập web cũng dành riêng cho từng trang trên trang web của bạn, do đó, cho dù bạn có trang web một trang hay trang 1000 trang, mỗi lưu lượng truy cập của trang đó được định cấu hình độc lập với tất cả các trang khác.

Làm cách nào để theo dõi lưu lượng truy cập web?

Giám sát lưu lượng truy cập web không phức tạp như ban đầu. Trên thực tế, nó có thể khá đơn giản – và miễn phí! các bạn có thể cài đặt google analytics như hướng dẫn tại đây

  • Bạn có thể theo dõi hiệu quả của trang web của bạn.
  • Bạn có thể tìm ra khoảng thời gian khách truy cập gắn bó xung quanh.
  • Bạn có thể xem trang nào đang kích hoạt sự quan tâm của khách truy cập.
  • Bạn có thể theo dõi tác động của những nỗ lực tiếp thị của bạn.
  • Bạn có thể xác định lưu lượng truy cập web đến từ đâu (chẳng hạn như các trang truyền thông xã hội).
  • Bạn có thể tăng hiệu quả của trang web của bạn tổng thể.

Làm thế nào là lưu lượng truy cập trang web thực sự được ghi lại?

Khi ai đó truy cập trang web, máy tính của họ hoặc thiết bị kết nối web khác sẽ liên lạc với máy chủ của trang web. Mỗi trang trên web được tạo thành từ hàng tá các tệp riêng biệt. Máy chủ của trang web truyền từng tệp đến các trình duyệt người dùng nơi chúng được tập hợp và tạo thành một phần tích lũy với đồ họa và văn bản. Mỗi tệp được gửi đại diện cho một lượt truy cập duy nhất, vì vậy việc xem một trang có thể dẫn đến nhiều lần truy cập.

Không chỉ lưu lượng truy cập trên trang chủ của trang web được theo dõi. Thay vào đó, tất cả các phân đoạn của trang web được máy chủ theo dõi liên tục để xác định chính xác số lần truy cập mà mỗi lần nhận được.

Máy chủ có thể biên dịch mọi yêu cầu cho một trang web, cung cấp cho nhà điều hành thông tin cần thiết để xác định mức độ phổ biến của trang web và trang nào nhận được nhiều sự chú ý nhất. Khi một máy chủ web xử lý một yêu cầu tập tin, nó sẽ tạo một mục trong cái được gọi là máy chủ của Nhật ký Nhật ký trên ổ cứng của máy chủ. Nhật ký tập hợp các mục trong toàn bộ hậu thế, tạo thành một cơ sở dữ liệu thông tin có giá trị mà chủ sở hữu trang web có thể phân tích để hiểu rõ hơn về hoạt động của khách truy cập trang web.

Các cách miễn phí để tăng traffic chất lượng cho web

netweb.vn sẽ hướng dẫn các bạn 1 số cách phổ biến và miễn phí để tăng lưu lượng truy cập cho web 1 cách miễn phí và hiệu quả nhất

1. Xây dựng nội dung website (Content web)

Nội dung khá quan trọng trong việc phát triển trafic cho web, các bạn có thể dựa vào google Keyword Planner hoặc  keywordtool.io để phân tích từ khóa cho website của bạn, các bạn nên hiểu 1 điều mẫu chốt thì google nó là bộ máy tìm kiếm chuyên đi thu thập dữ liệu, nên các bạn nên viết nhiều bài hay, với từ khóa đúng nhu cầu khách hàng của bạn, thì bài viết của bạn sẽ dễ dàng lên top của google hơn!

2. Xây dựng liên kết ngược (Build Backlinks)

Một backlink là một liên kết đến trang web của bạn từ một trang web khác. Backlink từ các doanh nghiệp bổ sung hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn có được lượng khán giả lớn hơn mà còn thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn. Ngoài ra, Google chọn các liên kết ngược và sẽ tăng niềm tin vào doanh nghiệp của bạn nếu thấy các trang web đáng tin cậy khác trỏ đến trang của bạn. Nhiều sự tin tưởng từ Google dẫn đến thứ hạng cao hơn, dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều hơn. Được chú ý trên Google miễn phí với các liên kết ngược chất lượng.

3. Đăng lên phương tiện truyền thông xã hội (Post to Social Media)

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị miễn phí phổ biến nhất và đóng vai trò thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Sử dụng Facebook, Instagram và LinkedIn. twitter để quảng bá các bài đăng trên blog và các trang hữu ích khác trên trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể biến đối tượng truyền thông xã hội của mình thành khách truy cập trang web và thu hút lưu lượng truy cập từ mạng của họ nếu bạn đăng nội dung có thể chia sẻ.

Tạo nội dung hữu ích là miễn phí và không khó như vẻ ngoài của nó. Bạn là một chuyên gia trong sản phẩm / dịch vụ của bạn công việc của bạn là đơn giản hóa nó cho khán giả của bạn.

4. Thêm từ khóa vào bài viết của bạn (Keyword)

Bằng cách thêm từ khóa liên quan vào các bài đăng quảng bá trang web và bài đăng trên blog của bạn, và nó được phát hiện bởi người dùng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Càng nhiều vào các liên kết của bạn càng tốt, bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của mình.

5. Sử dụng lannding page (Use Landing Pages)

Landing Pages là một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí khác đến trang web của bạn. Đây là những trang dành riêng cho ưu đãi của bạn, chẳng hạn như để đổi mã giảm giá, tải xuống hướng dẫn miễn phí hoặc bắt đầu dùng thử miễn phí. Chúng chứa các chi tiết người dùng cần để tiến lên và chuyển đổi, và tập trung vào một lời kêu gọi hành động cụ thể, khiến nó có nhiều khả năng xảy ra. Vì các trang đích rất cụ thể, bạn có thể được nhắm mục tiêu rất nhiều trong tin nhắn của mình, tăng lưu lượng truy cập đến các trang đó.

6. Bắt đầu tiếp thị qua email

Gửi các bản tin thường xuyên và quảng cáo khuyến mại qua email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng của bạn và cũng có thể giúp có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Cung cấp thông tin hữu ích và các liên kết đến các trang trên trang web của bạn, nơi họ có thể tìm hiểu thêm, chẳng hạn như thông qua các bài đăng trên blog và trang đích cho các ưu đãi cụ thể. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không liên tục bắn phá độc giả của bạn bằng email hoặc khách hàng của bạn sẽ từ bỏ, xóa hoặc hủy đăng ký khỏi email của bạn.

Ngoài ra, hãy suy nghĩ cẩn thận vào dòng chủ đề email của bạn. Những điều này ảnh hưởng lớn đến việc người dùng có mở email của bạn hay không. Nếu email của bạn không bao giờ được mở, họ không thể cung cấp lưu lượng truy cập cho trang web của bạn!

7. Học hỏi từ Analytics của bạn

Google Analytics miễn phí sử dụng và những thông tin chuyên sâu thu được từ nó có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Sử dụng các liên kết được theo dõi cho các chiến dịch tiếp thị của bạn và thường xuyên kiểm tra phân tích trang web của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn xác định chiến lược và loại nội dung nào hoạt động, chiến lược nào cần cải thiện và chiến lược nào bạn không nên lãng phí thời gian.

8. Viết tiêu đề nội dung cực kỳ hấp dẫn

Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn. Nếu không có một tiêu đề hấp dẫn, ngay cả bài viết blog toàn diện nhất cũng sẽ không được đọc . Nắm vững nghệ thuật viết tiêu đề . Ví dụ: các nhà văn tại thường viết lên hai mươi tiêu đề khác nhau trước khi cuối cùng giải quyết được lưu lượng truy cập nhiều nhất, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về tiêu đề của bạn trước khi bạn nhấn vào xuất bản.

9 Chú ý đến SEO trên trang

Nghĩ rằng SEO đã chết? Nghĩ lại. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm vẫn là một thực tiễn có giá trị và đáng giá. Bạn đang tận dụng tối đa hình ảnh alt văn bản? Bạn đang tạo liên kết nội bộ đến nội dung mới? Những gì về mô tả meta ? Tối ưu hóa cho SEO trên trang không cần phải mất nhiều thời gian và nó có thể giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

10. Đăng nội dung lên LinkedIn

LinkedIn đã trở thành nhiều hơn một phương tiện để tìm một công việc khác. Mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới hiện là một nền tảng xuất bản có giá trị, có nghĩa là bạn nên đăng nội dung lên LinkedIn một cách thường xuyên. Làm như vậy có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn , cũng như tăng hồ sơ của bạn trong ngành của bạn – đặc biệt nếu bạn có lượng người theo dõi từ trung bình đến lớn.

11. Liên kết nội bộ

Sức mạnh của hồ sơ liên kết của bạn không chỉ được xác định bởi có bao nhiêu trang web liên kết lại với bạn – nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cấu trúc liên kết nội bộ của bạn . Khi tạo và xuất bản nội dung, hãy chắc chắn để mắt đến các cơ hội cho các liên kết nội bộ. Điều này không chỉ giúp SEO, mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn, hữu ích hơn cho người dùng – nền tảng của việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

12. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn tải nhanh dưới 3s

Bạn đã bao giờ thấy mình chờ đợi ba mươi giây để tải trang web chưa? Tôi cũng không. Nếu trang web của bạn load cực lâu, tỷ lệ thoát của bạn sẽ cao ngất trời. Đảm bảo rằng các trang của bạn được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật nhất có thể , bao gồm kích thước tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của các plugin của bên thứ ba. Trang web của bạn tải càng nhanh thì càng tốt.

13. Kết hợp video vào chiến lược nội dung của bạn

Nội dung dựa trên văn bản là tốt và tốt, nhưng video có thể là một tài sản có giá trị trong cả việc thu hút khách truy cập mới và làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn. Dữ liệu cho thấy khả năng lưu giữ thông tin của tài liệu trực quan cao hơn đáng kể so với văn bản, có nghĩa là tiếp thị video là một cách tuyệt vời để thu hút – và giữ – sự chú ý của khán giả  tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cùng một lúc.

Dưới đây là 13 phương pháp hi vọng rằng các bạn có thể tận dụng hết được nó!

chúc các bạn thành công!

Các bài viết cùng chuyên mục