Getresponse là gì – review getresponse chi tiết 2021

3 năm trước, email marketing, 271 Lượt xem

Trong bài đánh giá GetResponse chuyên sâu này, tôi xem xét một giải pháp tiếp thị qua email nổi tiếng và đi sâu vào tất cả những ưu và nhược điểm chính của nó. Nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn … hay bạn nên sử dụng một giải pháp thay thế?

GetResponse là gì?

GetResponse là một ứng dụng tiếp thị qua email cho phép bạn:

  • tạo một danh sách gửi thư và thu thập dữ liệu vào đó
  • gửi email đến những người đăng ký trong danh sách gửi thư của bạn
  • tự động hóa tiếp thị qua email của bạn bằng cách sử dụng ‘trả lời tự động’
  • xem và phân tích thống kê liên quan đến các chiến dịch email của bạn – tỷ lệ mở, nhấp qua, chuyển tiếp, v.v.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, GetResponse đã chuyển trọng tâm đáng kể: sản phẩm giờ đây hướng đến một giải pháp tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử ‘tất cả trong một’ – hơn là một công cụ tiếp thị qua email thông thường.

Theo đó, ngoài tính năng email marketing, GetResponse hiện còn cung cấp trình tạo trang web, tính năng trò chuyện, tính năng thương mại điện tử , lưu trữ hội thảo trên web , trang đích và phễu bán hàng tự động .

GetResponse gần đây đã giới thiệu các tính năng mới, bao gồm kênh chuyển đổi và lưu trữ hội thảo trên web, nhằm mục đích biến nó thành một nền tảng tiếp thị ‘tất cả trong một’.

Nhưng tất cả những thứ này có giá bao nhiêu?

Chúng ta hãy nhìn vào điều đó.

Review GetResponse

Có bốn gói định giá GetResponse:

  • Cơ bản  – bắt đầu từ $ 15 mỗi tháng để gửi số lượng email không giới hạn cho tối đa 1.000 người đăng ký
  • Thêm vào đó  – bắt đầu từ $ 49 mỗi tháng cho tối đa 1.000 người đăng ký
  • Chuyên nghiệp  – bắt đầu từ $ 99 mỗi tháng cho tối đa 1.000 người đăng ký
  • Tối đa  – định giá tùy chỉnh.

Khi bạn thêm nhiều người đăng ký vào danh sách của mình, chi phí sẽ tăng lên. Ở đầu cuối của quy mô, bạn có thể phải trả $ 450, $ 499 hoặc $ 580 mỗi tháng để sử dụng GetResponse với danh sách chứa 100.000 người đăng ký trên các gói ‘Cơ bản’, ‘Plus’ và ‘Chuyên nghiệp’ (tương ứng)

đánh giá GetResponse (2021)

Đối với gói ‘Tối đa’, giá chính xác tùy thuộc vào yêu cầu và kích thước danh sách – nếu bạn quan tâm đến nó, bạn sẽ cần liên hệ với GetResponse để lên lịch giới thiệu, thảo luận về nhu cầu của bạn và thương lượng giá.

Có thể giảm giá trầm trọng nếu bạn trả trước cho 12 hoặc 24 tháng dịch vụ (18% và 30% tương ứng).

Ngoài các gói trả phí, bản dùng thử miễn phí 30 ngày cũng có sẵn, bạn có thể truy cập thông qua liên kết này .

Sự khác biệt chính giữa các gói

Các tính năng cốt lõi chung cho tất cả các gói GetResponse như sau:

  • khả năng nhập và lưu trữ danh sách người đăng ký
  • một loạt các mẫu bản tin điện tử
  • chức năng trả lời tự động
  • trang đích
  • phễu bán hàng / khách hàng tiềm năng
  • Facebook và Google Ad công cụ quản lý
  • một công cụ xây dựng trang web

Có một số điểm khác biệt giữa các gói “Cơ bản”, “Plus” và “Chuyên nghiệp”, nhưng đối với tôi, những điểm chính sau đây là:

  • Trình tạo tự động hóa – được cho làNhận được phản ứngTính năng nổi bật của nó, trình tạo tự động (cho phép bạn tạo chuỗi trả lời tự động phức tạp dựa trên hành vi của người dùng) chỉ có sẵn trên gói ‘Plus’ trở lên.
  • Phễu chuyển đổi – bạn có quyền truy cập vào nhiều kênh bán hàng tự động hơn khi lên thang giá.
  • Hội thảo trên web – chức năng này hoàn toàn không khả dụng trong gói ‘Cơ bản’ và số lượng người tham dự hội thảo trên web được giới hạn cho các gói ‘Plus’, ‘Chuyên nghiệp’ và ‘Tối đa’ lần lượt là 100, 300 và 500.
  • Quản lý nhóm – bạn chỉ có thể có một tài khoản người dùng trên gói ‘Cơ bản’; ngược lại, bạn nhận được 3 trên ‘Plus’, 5 trên ‘Professional’ và 10 trên ‘Enterprise.’
  • Thương mại điện tử – tính năng khôi phục đơn đặt hàng bị bỏ rơi (tự động gửi email nhắc nhở đến những khách truy cập trang web của bạn không hoàn thành đơn đặt hàng) chỉ khả dụng trên gói ‘Plus’ trở lên.

Tôi sẽ thảo luận sâu hơn về các tính năng này khi tôi tiến hành quá trình xem xét.

Giá GetResponse so với các đối thủ cạnh tranh như thế nào?

Miễn là bạn hài lòng khi sử dụng một trong các gói ‘Cơ bản’ ở cấp độ đầu vào, các gói GetResponse trả cho mỗi tháng sẽ rẻ hơn so với các gói được cung cấp bởi nhiều đối thủ cạnh tranh chính – đặc biệt nếu bạn có một số lượng lớn địa chỉ email trên cơ sở dữ liệu của bạn.

Giá khởi điểm của GetResponse khá cạnh tranh – bạn có thể lưu trữ cơ sở dữ liệu chứa tới 1.000 địa chỉ email với giá 15 đô la một tháng với GetResponse, so với 29 đô la mỗi tháng trên AWeber hoặc Campaign Monitor. Giá cho gói ‘Tiêu chuẩn’ có thể so sánh rộng rãi của Mailchimp là $ 14,99 mỗi tháng.

Khi bạn tăng giá, GetResponse thường tiếp tục rẻ hơn một chút so với tất cả các sản phẩm này.

Một số điều khác cần lưu ý về mặt định giá của đối thủ cạnh tranh là:

  • Một số nhà cung cấp cạnh tranh – đặc biệt là Mailchimp và AWeber – cung cấp các gói miễn phí cho người dùng có số lượng bản ghi nhỏ. GetResponse chưa cung cấp gói miễn phí tương tự.
  • Một số giải pháp (Mailchimp lại là một ví dụ điển hình) tính phí bạn lưu trữ cả địa chỉ liên hệ đã đăng ký và chưa đăng ký , điều này có thể trở thành một chi phí ẩn đáng kể. GetResponse chỉ tính phí bạn cho những người đăng ký đang hoạt động của bạn.
  • Nếu bạn chuẩn bị trả trước trong 1 hoặc 2 năm, bạn có thể tận dụng các khoản chiết khấu đáng kể với GetResponse mà các đối thủ cạnh tranh khác chưa cung cấp.

Vì vậy, điểm mấu chốt là việc không có gói hoàn toàn miễn phí, GetResponse xếp khá tốt so với các đối thủ cạnh tranh trong bộ phận định giá.

Nhưng những gì về tính năng?

Các tính năng chính của GetResponse

So với các công cụ tiếp thị qua email khác, GetResponse đi kèm với một bộ tính năng lớn bất thường – ngay cả trong kế hoạch cấp đầu vào của nó.

Nền tảng này cung cấp tất cả những nội dung chính mà bạn mong đợi từ một nền tảng tiếp thị qua email – lưu trữ danh sách, mẫu, trả lời tự động, phân tích, v.v., nhưng như đã đề cập ở trên, gần đây nó đang mở rộng bộ tính năng của mình đến mức đã biến thành tất cả -trong một giải pháp tiếp thị và thương mại điện tử.

Câu hỏi đặt ra là liệu tất cả những điều này có làm cho sản phẩm trở thành một đầu tàu của tất cả các ngành nghề và không có bậc thầy nào.

Chúng ta hãy đi sâu vào các tính năng của nó để tìm hiểu.

Trả lời tự động

Thư trả lời tự động là bản tin điện tử được gửi đến người đăng ký của bạn trong khoảng thời gian bạn chọn.

Ví dụ: bạn có thể thiết lập chúng để…

  • ngay sau khi ai đó đăng ký vào danh sách liên hệ của bạn, họ sẽ nhận được thông báo chào mừng từ doanh nghiệp của bạn
  • một tuần sau, họ có thể nhận được ưu đãi giảm giá cho một số sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • ba tuần sau, họ có thể nhận được sự khuyến khích theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Và như thế.

Một chu kỳ trả lời tự động được tạo bằng 
GetResponse

Chức năng trả lời tự động của GetResponse là một điểm bán hàng chính – sản phẩm cung cấp một số chức năng trả lời tự động toàn diện nhất hiện có.

Bạn có thể sử dụng trình trả lời tự động GetResponse để gửi tin nhắn dựa trên thời gian hoặc dựa trên hành động – các tùy chọn dựa trên thời gian bao gồm các chu kỳ như ví dụ ở trên và thông báo dựa trên hành động có thể được kích hoạt bởi hành động hoặc thông tin của người dùng, ví dụ:

  • mở ra
  • những cú nhấp chuột
  • đăng ký vào danh sách cụ thể
  • thay đổi trong tùy chọn liên hệ
  • các giao dịch / mục tiêu đã hoàn thành
  • sinh nhật
  • thay đổi trong dữ liệu người dùng

Các công cụ tự động hóa tiếp thị

Ngoài các trình trả lời tự động kiểu ‘nhỏ giọt’ cơ bản được đề cập ở trên, GetResponse cung cấp một tùy chọn phức tạp hơn để sắp xếp các email một cách tự động.

Đây được gọi là ‘Tiếp thị tự động hóa’ và chỉ có sẵn trên các gói ‘Plus’ trở lên .

Tính năng này cho phép bạn tạo quy trình công việc tự động hóa bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả – về cơ bản bạn thiết lập ‘sơ đồ tự động hóa’ hướng dẫn GetResponse phải làm gì nếu người dùng mở một phiếu mua hàng cụ thể, nhấp vào một liên kết nhất định, v.v.

Công cụ tự động hóa tiếp thị của GetResponse – bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả để xây dựng hành trình của người dùng cực kỳ tinh vi.

Các chức năng trên cung cấp ở đây đi xa hơn những gì truyền thống là có sẵn từ Autoresponders, và cho phép bạn tạo ra một cuộc hành trình người dùng có thể được tùy chỉnh để một mức độ rất lớn.

Mẫu email Getresponse

Có khoảng 120 mẫu GetResponse có sẵn – ít hơn một số giải pháp tiếp thị qua email cạnh tranh (đặc biệt là AWeber, cung cấp khoảng 600 mẫu) – nhưng chúng rất đa dạng về bản chất và các thiết kế hiện đại (và có thể điều chỉnh).

Các mẫu email được nhóm thành một số danh mục tập trung vào các mục tiêu cốt lõi – quảng bá, giáo dục, bán hàng, v.v. – và chất lượng của chúng nói chung là cao.

Tuy nhiên, có một thiếu sót đáng được gắn cờ – tùy chọn đặt kiểu ‘chung’ cho các tiêu đề và văn bản. Khi mọi thứ vẫn ổn, trình chỉnh sửa mẫu không cho phép bạn xác định các kiểu tiêu đề và đoạn văn mà bạn có thể sử dụng lại trong suốt thư – điều này có nghĩa là định dạng văn bản thủ công hơn khi bạn soạn email, điều này hơi khó khăn.

Mặt tích cực, trình tạo email GetResponse cho phép bạn sử dụng rộng rãi các phông chữ web. Bạn có thể sử dụng nhiều lựa chọn Phông chữ Google trong các bản tin điện tử của mình – nhiều hơn bất kỳ công cụ cạnh tranh nào mà tôi đã thử nghiệm cá nhân cho đến nay.

Sự lựa chọn đa dạng về phông chữ web này là rất tốt, bởi vì – với sự phổ biến của phông chữ Google trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngày nay – nó sẽ cho phép nhiều người dùng tạo các chiến dịch email duy trì giá trị thương hiệu.

Điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các chương trình email đều hỗ trợ sử dụng phông chữ web – bạn có thể chỉ định ‘phông chữ dự phòng’ trong GetResponse để phù hợp với chúng – nhưng trong những chương trình đó, email được tạo qua GetResponse có khả năng trông rất đẹp.

Một loạt các phông chữ web thực sự có sẵn trong trình tạo email mới của Getresponse.

Cuối cùng, các mẫu GetResponse đều đáp ứng , có nghĩa là chúng tự động điều chỉnh để phù hợp với thiết bị mà bản tin điện tử đang được xem – thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính để bàn, v.v.

Chức năng xem trước có sẵn để xem bản tin của bạn sẽ xuất hiện như thế nào trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

(Sẽ thật tuyệt nếu tùy chọn xem trước trên máy tính bảng cũng có sẵn – mặc dù trên thực tế, hầu hết các thiết bị máy tính bảng đều hiển thị email theo cách tương tự như trên máy tính để bàn).

Phân tích GetResponse chi tiết

  • ủa bạn, bạn có thể tìm hiểu mức độ hiệu quả (hoặc không!) các chiến dịch email của bạn đang thúc đẩy doanh số bán hàng và tính lợi tức đầu tư vào tiếp thị qua email.
  • thông tin cho mỗi người dùng – bạn có thể nhấp vào một trong những người đăng ký của mình và xem họ đã đăng ký từ đâu, họ ở đâu và họ đã mở những email nào trong quá khứ.
  • So sánh hiệu suất bản tin điện tử – bạn có thể so sánh hiệu suất của hai bản tin điện tử cạnh nhau một cách thực sự dễ dàng.

Thử nghiệm GetResponse

Thử nghiệm GetResponse bao gồm việc gửi các biến thể của bản tin điện tử của bạn cho một số người trong danh sách người đăng ký của bạn, theo dõi hiệu suất của từng người và gửi phiên bản ‘tốt nhất’ đến phần còn lại trong danh sách của bạn.

GetResponse cho phép bạn kiểm tra các bài kiểm tra phân tách chạy bằng tối đa năm tiêu đề chủ đề HOẶC các biến thể nội dung.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng một biến tại một thời điểm trong quá trình kiểm tra phân tách – ví dụ: bạn có thể kiểm tra các email có tiêu đề chủ đề khác nhau đối với nhau, nhưng cả hai phiên bản email phải chứa cùng một nội dung (hoặc ngược lại).

Thử nghiệm phân tách trong GetResponse

Một số công cụ tiếp thị qua email khác linh hoạt hơn một chút về mặt này, cho phép bạn kiểm tra bằng cách sử dụng nhiều biến hơn (ví dụ: thời gian gửi hoặc tên người gửi) hoặc tùy chọn kết hợp các biến trong quá trình kiểm tra.

Vì vậy, GetResponse có thể làm tốt hơn một chút ở đây.

Thời gian hoàn hảo?

Mặc dù các tùy chọn thử nghiệm phân tách của GetResponse có thể toàn diện hơn, nhưng nó có một tính năng gửi liên quan bù đắp cho điều này khá nhiều: tùy chọn ‘Thời gian hoàn hảo’.

Tính năng này tự động gửi email của bạn vào thời điểm mà nó có nhiều khả năng được mở nhất (GetResponse xem xét thói quen mở email của người đăng ký để giải quyết vấn đề này).

Người tạo trang đích

Khi nói đến việc tạo khách hàng tiềm năng, GetResponse cung cấp một thứ rất hữu ích mà nhiều đối thủ cạnh tranh của nó không có: trình tạo trang đích .

Sử dụng trang đích thường là một phần cốt lõi của bất kỳ chiến dịch quảng cáo trực tuyến nào (Facebook, Google Ads, v.v.).

Điều này là do quảng cáo trực tuyến thường tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn nếu thay vì chỉ hướng mọi người đến một trang web chứa đầy thông tin, chúng hướng người dùng đến các ‘trang ép’ hấp dẫn có chứa thông tin rõ ràng và biểu mẫu thu thập dữ liệu được thiết kế tốt, rõ ràng.

Ví dụ về 
mẫu trang đích GetResponse

GetResponse cho phép bạn xây dựng các trang ép tinh vi. Điều quan trọng là bạn có thể kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi của các trang này so với nhau trong thời gian thực – và chọn trang hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Điều này có thể ảnh hưởng rất tích cực đến số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nắm bắt và cải thiện phạm vi tiếp cận của chiến dịch email của bạn.

Các sản phẩm tương tự thường yêu cầu bạn sử dụng công cụ tạo trang đích của bên thứ ba để đạt được loại chức năng này, vì vậy việc bao gồm tính năng trang đích là một phần chức năng thực sự hữu ích – và tiết kiệm chi phí – cần có trong email của bạn hộp công cụ tiếp thị.

Điều quan trọng, chức năng hạ cánh của GetResponse có sẵn trên tất cả các gói . Do các công cụ trang đích hàng đầu Unbounce và Instapage có giá tối thiểu là $ 80 và $ 199 tương ứng mỗi tháng, nên có những khoản tiết kiệm đáng kể được thực hiện ở đây.

Các trang đích bạn tạo có thể được kết nối với một loạt các công cụ phân tích và cookie, chẳng hạn như Google Analytics, Trình quản lý thẻ của Google, Kissmetrics và pixel Facebook của bạn.

Và có khoảng 200 mẫu trang đích để lựa chọn – như với các mẫu email của GetResponse, đây là những mẫu chuyên nghiệp và hiện đại (đặc biệt là những mẫu được giới thiệu gần đây hơn).

Tuy nhiên, có một số vấn đề với trình tạo trang đích cần được gắn cờ.

Đầu tiên, giao diện không đặc biệt trực quan – trên thực tế, nó khá lộn xộn .

Thứ hai, thông thường bạn sẽ cần tạo các phiên bản trang đích riêng biệt cho máy tính để bàn và thiết bị di động .

Theo một số cách, đây là một điều tốt, vì nó cho phép bạn ẩn các phần của trang đích mà bạn không muốn người dùng di động nhìn thấy. Nhưng làm như vậy liên quan đến một quá trình khá khó khăn.

Khi bạn tạo trang đích trong Getresponse, bạn cũng phải tạo phiên bản dành cho thiết bị di động.

Và cuối cùng, mặc dù bạn có thể sử dụng cookie phân tích trên trang đích GetResponse của mình , chẳng hạn như qua pixel Facebook , bạn không thể làm như vậy theo cách tuân thủ GDPR .

Để đáp ứng các yêu cầu GDPR của Liên minh Châu Âu về cookie (và một số luật bảo vệ dữ liệu của Hoa Kỳ), bạn cần cung cấp cho người dùng một cơ chế rõ ràng để chọn tham gia hoặc không sử dụng cookie. GetResponse không cho phép bạn làm điều này – điều tốt nhất bạn sẽ nhận được là tùy chọn thông báo cho người dùng rằng cookie đang được chạy trên trang đích.

Vì vậy, về bản chất, nhiều người dùng GetResponse – đặc biệt là những người ở EU – sẽ phạm luật nếu họ thêm pixel Facebook của họ vào trang đích GetResponse. Điều này còn xa lý tưởng và đó là tình huống mà GetResponse cần giải quyết khẩn cấp.

Vì vậy, về nhiều mặt, trang đích là một tính năng tuyệt vời – nhưng nó bị làm giảm một chút bởi giao diện và đặc biệt là do thiếu biểu ngữ chấp thuận cookie thích hợp.

Các kênh chuyển đổi của GetResponse

Một tính năng mới khác được GetResponse giới thiệu gần đây là ‘ kênh chuyển đổi ‘ – và điều này thể hiện một sự khởi đầu khá tốt cho sản phẩm.

Điều này là do – ở một mức độ nào đó – nó biến GetResponse từ một nền tảng tiếp thị qua email thành một thứ mà bạn có thể sử dụng để điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Ý tưởng đằng sau tính năng này là bạn có thể thực hiện những việc sau mà không cần rời khỏi môi trường GetResponse:

  • Tạo danh mục sản phẩm
  • Tạo và chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook
  • Tạo trang đích
  • Thêm người đăng ký vào chu kỳ trả lời tự động
  • Hướng người dùng đến các trang bán hàng (cũng được tạo trong GetResponse)
  • Nhận thanh toán cho sản phẩm
  • Gửi email giỏ hàng bị bỏ rơi nếu cần

Bạn có thể truy cập tính năng phễu chuyển đổi trên tất cả các gói – nhưng bạn cần lưu ý rằng phiên bản có sẵn trên gói ‘Cơ bản’ chỉ cho phép bạn tạo một kênh bán hàng và không cho phép bạn sử dụng tính năng khôi phục giỏ hàng đã bỏ qua ( điều này sẽ tự động gửi email cho những người đã thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ chỉ để không hoàn tất việc mua hàng của họ).

Trình tạo trang web của GetResponse

Phần bổ sung mới nhất cho bộ tính năng của GetResponse là trình tạo trang web.

Điều này cho phép bạn tạo một trang web trong giao diện GetResponse và kết nối nó với miền bạn sở hữu (bạn cũng có thể mua miền của mình thông qua GetResponse nếu muốn ).

Các mẫu cho trình xây dựng trang web khá tốt, nhưng vì mọi thứ đứng, công cụ này là một việc khá cơ bản, chỉ cho phép bạn tạo các trang tĩnh, đơn giản.

Bạn có thể thêm các biểu mẫu GetResponse rất dễ dàng vào các biểu mẫu này, điều này rất hữu ích, nhưng tôi không thể tìm thấy cách rõ ràng nào để thêm bất kỳ sản phẩm nào tôi đã tạo trong GetResponse vào trang web thử nghiệm mà tôi đã đặt cùng với trình tạo.

Vì vậy, nếu bạn đang hy vọng xây dựng một trang web trực tuyến bằng công cụ này, bạn sẽ hơi thất vọng. Về mặt tích cực, GetResponse nói rằng chức năng thương mại điện tử thích hợp đang được triển khai.

Tuy nhiên, là một phương tiện để tạo một trang tài liệu quảng cáo đơn giản, nó sẽ hoạt động khá tốt đối với một số người.

Trò chuyện cùng GetResponse

Với tinh thần cố gắng trở thành một giải pháp tiếp thị ‘tất cả trong một’, GetResponse hiện đã thêm tính năng ‘trò chuyện’ bổ sung chức năng trò chuyện trực tiếp vào trang web của bạn (hoặc là tính năng bạn đã tạo thông qua tính năng tạo trang web mới của GetResponse hoặc trang web hiện có của riêng bạn).

Tại thời điểm viết bài, tính năng này có sẵn trên tất cả các gói – nhưng sau tháng 8 năm 2021, bạn có thể mong đợi nó sẽ bị hạn chế ở những gói đắt tiền hơn.

Để bật GetResponse Chats, bạn thêm một đoạn mã vào trang web của mình, đoạn mã này sau đó sẽ hiển thị tùy chọn trò chuyện trực tiếp cho khách truy cập của bạn.

Trò chuyện GetResponse

Đây là một tính năng nhỏ khá tiện lợi, được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và đăng ký.

Tuy nhiên, như với tất cả các tính năng như thế này, cần phải đánh đổi – việc thêm nhiều công cụ tương tác hơn như thế này vào trang web của bạn thông qua tập lệnh có thể có tác động tiêu cực đến thời gian tải trang (do đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm).

Nhưng có rất nhiều bối cảnh mà loại chức năng này sẽ rất hữu ích, vì vậy nó chắc chắn là một bổ sung tuyệt vời cho bộ tính năng của GetResponse và một trong đó sẽ mang lại giá trị thực sự cho người dùng.

Gói GetResponse có giá trị tốt nhất là gì?

Trong số các kế hoạch đang được thảo luận, kế hoạch ‘Plus’ có lẽ đại diện cho ‘vị trí ngọt ngào’ trong đội hình. Điều này là do nó mở khóa phần lớn bộ tính năng của GetResponse trong khi vẫn có giá cạnh tranh.

Hai tính năng chính bao gồm trong kế hoạch này, xây dựng tự động hóa và hội thảo trên web , làm cho việc nâng cấp từ ‘Cơ bản’ trở nên đặc biệt đáng giá. (Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn chỉ có thể tính phí hội thảo trên web nếu bạn đang sử dụng gói ‘Chuyên nghiệp’.)

Bạn có thể dùng thử gói ‘Plus’ tại đây .

Quản lý dữ liệu và khả năng cung cấp

Thu thập dữ liệu và biểu mẫu

Có hai cách để sử dụng biểu mẫu trong GetResponse – bạn có thể thêm một biểu mẫu HTML mà bạn tự tạo kiểu hoặc bạn có thể thiết kế biểu mẫu của mình trong GetResponse (chọn từ một loạt các mẫu phù hợp và điều chỉnh chúng để phù hợp với thiết kế trang web của bạn).

Nếu bạn đi theo con đường thứ hai, bạn có thể thêm biểu mẫu vào trang web của mình bằng cách sử dụng một đoạn mã Javascript để hiển thị biểu mẫu của bạn; biểu mẫu này có thể được trình bày ở một loạt các định dạng khác nhau (ví dụ: nội dòng, cửa sổ bật lên hoặc trang trình bày).

Bạn có thể sử dụng cả biểu mẫu HTML và biểu mẫu javascript để thu thập dữ liệu vào các trường GetResponse chuẩn hoặc điền các trường tùy chỉnh nếu bạn thích.

Các hình thức javascript này khá tốt. Bạn có thể tạo cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động, đồng thời bạn có thể sử dụng nhiều loại phông chữ web hợp lý khi tạo kiểu cho chúng. Bạn cũng có thể bật tính năng CAPTCHA chặn spambot , giúp ngăn chặn các đăng ký giả mạo.

Biểu mẫu GetResponse

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là GetResponse không cung cấp điều khiển nào để bật hoặc tắt biểu mẫu bật lên trên các thiết bị cụ thể hoặc các trang riêng lẻ trên trang web của bạn.

Với cách tiếp cận của Google đối với cửa sổ bật lên trên điện thoại thông minh (có thể dẫn đến việc các trang web nhận được một lượt truy cập trong kết quả tìm kiếm nếu chúng hiển thị ‘quảng cáo xen kẽ xâm nhập’ trên thiết bị di động), đây là một điều đáng lo ngại.

Một cách giải quyết là kết nối GetResponse với một công cụ tấn công tăng trưởng – có khá nhiều công cụ có sẵn (Privvy là một ví dụ nổi tiếng).

Làm điều này cho phép bạn tắt cửa sổ bật lên cho người dùng di động, cũng như mở rộng các biểu mẫu kiểu và kiểm soát trang nào chúng xuất hiện. Nhưng điều này không lý tưởng, vì nó liên quan đến chi phí bổ sung.

Tất nhiên, nếu bạn đang tích hợp GetResponse với CMS và sử dụng gói biểu mẫu, bạn có thể không thấy vấn đề này –  ví dụ: người dùng WordPress có thể kết nối một công cụ như Gravity Forms (cho phép bạn kiểm soát rất nhiều đối với giao diện biểu mẫu ) tới GetResponse thông qua API của nó.

Tùy chọn phân đoạn dữ liệu

Một trong những điều tôi thích nhất về GetResponse là cách bạn có thể gửi email đến nhiều phân đoạn người đăng ký cùng một lúc (hoặc thực sự loại trừ nhiều phân đoạn). 

Ví dụ: giả sử bạn có danh sách người đăng ký trong GetResponse mà bạn đã chia thành bốn phân đoạn:

– Phân đoạn A
– Phân đoạn B
– Phân đoạn C
– Phân đoạn D

Với GetResponse, thật dễ dàng để nhắn tin cho phân khúc A, B và C cùng một lúc (bạn chỉ cần đánh dấu vào ba hộp kiểm có liên quan). Bạn cũng có thể nhắn tin cho phân đoạn B và C và loại trừ phân đoạn D.

Bạn không chỉ có thể gửi thư hoặc loại trừ nhiều phân đoạn cùng một lúc, bạn cũng có thể làm tương tự với các danh sách riêng lẻ – ví dụ: nếu bạn có ba danh sách gửi thư riêng biệt trên GetResponse, bạn có thể gửi thư cho các cá nhân trên cả ba danh sách đó.

Tính linh hoạt này có thể là một trong những lý lẽ lớn nhất ủng hộ việc sử dụng GetResponse so với đối thủ cạnh tranh chính là Mailchimp, vốn không mở khóa các tính năng phân đoạn nâng cao trừ khi bạn đang sử dụng gói ‘Mailchimp Premium’ cực kỳ đắt đỏ ($ 299 + mỗi tháng). netweb.vn review

Khả năng phân phối GetResponse

Tỷ lệ khả năng gửi email – tỷ lệ bản tin điện tử được gửi thành công đến hộp thư đến của người đăng ký – rõ ràng là một điều quan trọng cần xem xét khi chọn một công cụ tiếp thị qua email.

Không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email đều minh bạch về tỷ lệ phân phối của họ; nhưng GetResponse có vẻ cởi mở hợp lý về điều này, với điều này để nói về nó trên trang web của họ:

Chúng tôi thường được hỏi về chất lượng tỷ lệ khả năng phân phối của chúng tôi. Bởi vì khả năng gửi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả nội dung thư của bạn, tỷ lệ khả năng gửi có thể khác nhau đối với mỗi lần gửi thư. Tuy nhiên, đối với tất cả khách hàng nói chung, chúng tôi tự hào nói rằng tỷ lệ khả năng giao hàng tổng thể của chúng tôi hiện ở mức 99%.Nhận được phản ứng

Rõ ràng là bạn sẽ phải nghe lời công ty về điều này, nhưng giả sử đó là sự thật, thì đó là tỷ lệ phân phối tốt và tạo cảm hứng tin tưởng rằng phần lớn email bạn gửi trong chiến dịch email GetResponse sẽ đến được người nhận dự kiến ​​của họ.

Hơn nữa, GetResponse thực sự cung cấp cho bạn tỷ lệ khả năng gửi của mỗi thư trên phân tích email của bạn – đây là điều mà tôi chưa gặp phải trên chỉ số của các sản phẩm cạnh tranh. Đồng ý cho điều này.

Cuối cùng, Custom DKIM – một kỹ thuật xác thực được thiết kế để tăng cường bảo mật cho người gửi và người nhận email – cũng có sẵn trên tất cả các gói GetResponse. Điều này có thể cải thiện hơn nữa khả năng phân phối.

giao diện Dễ sử dụng

Nhìn chung, GetResponse khá dễ sử dụng. Không phải lúc nào cũng vậy, nhưng giao diện của nó đã được thiết kế lại trong vài năm qua và hệ thống menu của nó hiện tương đối đơn giản, với các tính năng chính có thể dễ dàng truy cập.

Menu GetResponse chứa các tính năng cốt lõi của nó

Nó chắc chắn đủ dễ dàng để thực hiện tất cả những điều cơ bản trong GetResponse: nhập danh bạ, tạo chiến dịch email, thiết lập trả lời tự động và kiểm tra thống kê. Đặc biệt, và như đã đề cập ở trên, quản lý phân khúc rất tuyệt vời.

Và khi nói đến các tính năng nâng cao hơn của GetResponse, như các công cụ tự động hóa tiếp thị của nó, đường cong học tập không quá dốc.

Tuy nhiên, các công cụ tạo trang đích và trình thiết kế biểu mẫu của GetResponse vẫn có thể được hưởng lợi từ việc đại tu thêm một chút – không giống như hầu hết các tính năng của sản phẩm, chúng không được cải thiện nhiều như một phần của bản sửa đổi giao diện. Chúng chắc chắn có thể thân thiện hơn với người dùng.

Về cách giao diện GetResponse so sánh với giao diện của các đối thủ cạnh tranh, tôi cho rằng Campaign Monitor thân thiện với người dùng hơn một chút và giao diện Mailchimp có thiết kế gọn gàng hơn. Giao diện của AWeber có lẽ gần nhất về giao diện.

Theo truyền thống, khả năng sử dụng chính của GetResponse không liên quan đến trình soạn thảo email của nó: nó rất khó và lỗi.

Trình tạo email mới của GetResponse được cải tiến nhiều so với người tiền nhiệm của nó

Tuy nhiên, phiên bản mới của trình tạo email đã cải thiện mọi thứ đáng kể – nó có giao diện kéo và thả rõ ràng hơn, trực quan hơn; nó không sụp đổ; và nó rất dễ sử dụng. Nó có thể không hoàn toàn tốt như những gì được cung cấp bởi một số ứng dụng cạnh tranh, nhưng nó hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Hỗ trợ khách hàng của GetResponse

Cho đến gần đây, bộ phận hỗ trợ khách hàng của GetResponse là một trong những công cụ tiếp thị qua email toàn diện nhất hiện có – công ty cung cấp hỗ trợ qua điện thoại cùng với hỗ trợ trò chuyện trực tiếp, hỗ trợ qua email và nhiều hướng dẫn và tài nguyên trực tuyến khác nhau.

Đáng buồn thay, hỗ trợ qua điện thoại hiện đã bị ngừng (trừ khi bạn đang sử dụng gói “Tối đa” cấp doanh nghiệp). Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp (24/7) hoặc hỗ trợ qua email.

Về mặt tích cực, tôi đã có những trải nghiệm cực kỳ tốt với dịch vụ trò chuyện của GetResponse – tôi chưa bao giờ phải đợi lâu để trò chuyện với một đại lý và bất kỳ ai mà tôi đã làm việc đều có kiến ​​thức kỹ thuật thực sự vững chắc về nền tảng này.

Và hỗ trợ qua email do GetResponse cung cấp có sẵn bằng 8 ngôn ngữ , điều này thật đáng khen ngợi. Đó là: tiếng Anh, tiếng Ba Lan, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Nga và tiếng Bồ Đào Nha.

Bản dùng thử miễn phí GetResponse tốt như thế nào ? Giống như nhiều sản phẩm tiếp thị qua email cạnh tranh khác, bạn có thể dùng thử GetResponse miễn phí trước khi mua. Bản dùng thử miễn phí có đầy đủ chức năng và kéo dài 30 ngày, đồng thời cho phép bạn sử dụng danh sách lên đến 1.000 người đăng ký.

Kết luận đánh giá GetResponse

Nhìn chung, GetResponse đại diện cho một trong những cách hiệu quả hơn về chi phí để lưu trữ và giao tiếp với cơ sở dữ liệu email. Nó có giá cạnh tranh trên thị trường và cũng là một trong những sản phẩm thú vị hơn thuộc loại này, ở chỗ nó cung cấp tiếp thị qua email, tự động hóa, trang đích, thương mại điện tử, kênh bán hàng, trò chuyện trực tiếp và hội thảo trên web, tất cả ở một nơi.

Thật khó để nghĩ ra bất kỳ giải pháp tiếp thị qua email cạnh tranh nào cung cấp đề xuất ‘toàn diện’ này; điều này làm cho nó đặc biệt phù hợp cho các chủ doanh nghiệp mới không có ngân sách để đầu tư vào nhiều công cụ. Thời lượng dùng thử miễn phí của nó là 30 ngày cũng rất hào phóng.

Tôi đặc biệt ấn tượng bởi chức năng hội thảo trên web của GetResponse – tính năng được đóng gói và giá trị đáng kinh ngạc so với những gì nó đang có.

Tuy nhiên, cần phải thực hiện một số cải tiến đối với GetResponse.

Có lẽ điều quan trọng nhất mà GetResponse cần xem xét là giới thiệu cơ chế chấp thuận cookie tuân thủ GDPR cho các trang đích.

Giao diện trang đích cũng có thể thực hiện với một cuộc đại tu – nó có thể thân thiện hơn với người dùng.

Tôi cũng muốn xem thêm các điều khiển cho các biểu mẫu thu thập dữ liệu của GetResponse được giới thiệu – bạn sẽ có tùy chọn bật hoặc tắt chúng trên thiết bị di động.

Tôi sẽ tóm tắt bài đánh giá GetResponse này với một bản tóm tắt các ưu và nhược điểm chính của việc sử dụng sản phẩm.

Ưu và nhược điểm của GetResponse

Ưu điểm của việc sử dụng GetResponse

  • Nó khá thân thiện với người dùng.
  • Miễn là bạn hài lòng khi sử dụng gói ‘Cơ bản’, Nhận được phản ứng rẻ hơn nhiều đối thủ cạnh tranh chính của nó (trong một số trường hợp nhất định, đáng kể) trong khi cung cấp nhiều chức năng, nếu không muốn nói là hơn họ.
  • Giảm giá bạn nhận được khi trả trước cho một hoặc hai năm dịch vụ là cực kỳ hào phóng – bạn sẽ khó tìm được mức chiết khấu tương tự từ các đối thủ cạnh tranh chính.
  • Bạn nhận được các tính năng thực sự nâng cao khi nói đến tự động hóa tiếp thị.
  • Cách tiếp cận linh hoạt của nó để phân đoạn dữ liệu làm cho việc quản lý danh sách trở nên thực sự đơn giản – nó vượt trội hơn nhiều sản phẩm cạnh tranh về mặt này.
  • Chức năng hội thảo trên web của GetResponse thật tuyệt vời và đại diện cho một USP chính hãng – Tôi chưa tìm thấy chức năng này trên các sản phẩm tương tự.
  • Tính năng ‘Trò chuyện’ sẽ được chứng minh là một bổ sung thực sự hữu ích cho rất nhiều trang web và được sử dụng tốt có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
  • Tất cả các kế hoạch GetResponse đều đi kèm với một trình tạo trang đích hữu ích (nếu hợp lý) để tạo điều kiện cho thử nghiệm A / B – một thứ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.
  • DKIM tùy chỉnh được cung cấp trên tất cả các gói.
  • Hỗ trợ được cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ.
  • Với ngoại lệ đáng chú ý là các tính năng chấp thuận cookie đầy đủ trên các trang đích của nó, nó khá tốt trong việc đáp ứng các yêu cầu GDPR.
  • Phương pháp ‘tất cả trong một’ sẽ thu hút các chủ doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiết kiệm – nó giúp họ tiết kiệm được việc phải đầu tư vào nhiều công cụ.
  • Không có chi tiết thẻ tín dụng nào được yêu cầu khi bạn đăng ký Bản dùng thử GetResponse.

Nhược điểm của việc sử dụng GetResponse

  • Các giao diện kéo và thả để tạo trang đích và biểu mẫu hơi rắc rối – chúng cần được cải thiện từ quan điểm trải nghiệm người dùng.
  • Mặc dù bạn có thể sử dụng pixel Facebook với tính năng trang đích của GetResponse, nhưng bạn không thể làm như vậy theo cách tuân thủ GDPR.
  • Các cải tiến có thể được thực hiện đối với cách hoạt động của biểu mẫu đăng ký bản tin, để người dùng có tùy chọn bật hoặc tắt chúng trên thiết bị di động.
  • Có giới hạn cố định là 500 người tham dự hội thảo trên web.
  • Không có hỗ trợ qua điện thoại nào được cung cấp (trừ khi bạn đang sử dụng gói “Tối đa”).
  • Chức năng kiểm tra phân tách được giới hạn ở tiêu đề chủ đề và nội dung – sẽ rất tốt nếu bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng người gửi và thời gian gửi.
  • Khá nhiều tích hợp cho GetResponse liên quan đến công cụ đồng bộ hóa của bên thứ ba như Zapier.
  • Trình xây dựng trang web cần cải tiến để thực sự cạnh tranh với các giải pháp được thiết lập hơn.

Bài viết mới cập nhập

  • Hướng dẫn Plugin floating contact

    Hướng dẫn Plugin floating contact

    1 năm trước, 440 Lượt xem

    Netweb xin hướng dẫn cách quản lý Plugin floating contact các bạn nhớ làm theo kỹ tường bước để plugin hoạt động Tính năng: Hiển…

  • Backup Yandex Mail

    Backup Yandex Mail

    2 năm trước, 286 Lượt xem

    Khác với dịch vụ email theo tên của microsoft và google với chi phí đắt đỏ tầm 1tr/năm/1user, vì thế nên netweb khuyên dùng dịch…

Bình luận trên facebook netweb.vn

Đam mê thiết kế web, kinh nghiệm 9 năm trong nghề thiết kế website, đang thiết kế web dạo tại netweb.vn, Callme: 08.9898.2526 (Mr Hải)