Khởi nghiệp là gì? startup là gì?
Nội dung
Khởi nghiệp là gì?
Thuật ngữ “khởi nghiệp” đã được sử dụng với tần suất ngày càng tăng trong vài năm qua để mô tả các dự án non trẻ, các ứng dụng sành điệu ở Mỹ và các công ty công nghệ khổng lồ. Nhưng thực sự thì startup là gì?
Thuật ngữ Startup (tức là công ty khởi nghiệp đôi khi còn được gọi là mới nổi) nổi lên để mô tả và xác định một công ty mới hoặc giai đoạn đầu có tiềm năng tăng trưởng cao hơn bình thường do công nghệ mà nó đang phát triển. Điều này có nghĩa là để có được tiềm năng tăng trưởng đó, nó đã chuyển tiếp sang công nghệ mới và kể từ những năm 90, internet cũng là yếu tố tạo điều kiện cho tăng trưởng cao. Các công ty khởi nghiệp này được biết đến như là các công ty khởi nghiệp trên internet hay rộng hơn là các công ty khởi nghiệp công nghệ, và như vậy thuật ngữ “startup” vẫn chủ yếu được gọi là “startup công nghệ”.
Một công ty khởi nghiệp là một liên doanh được khởi xướng bởi những người sáng lập xung quanh một ý tưởng hoặc một vấn đề có tiềm năng tạo ra cơ hội kinh doanh và tác động đáng kể. Thông thường, sự phát triển thực tế bắt đầu ngay cả trước đó với việc tìm kiếm một ý tưởng hoặc một vấn đề có ý nghĩa đáng giải quyết và xây dựng một nhóm sáng lập cam kết phù hợp với tầm nhìn chung để biến tầm nhìn đó thành hiện thực.
Mục tiêu của (các) người sáng lập ban đầu là thành lập một nhóm đồng sáng lập cam kết với các kỹ năng và khả năng cần thiết để có thể xác nhận sự phù hợp của vấn đề / giải pháp ban đầu và sự phù hợp của sản phẩm / thị trường, trước khi mở rộng quy mô thành công ty quan trọng và doanh nghiệp tự duy trì. Vì vậy, ngoài quá trình đổi mới , từ ý tưởng đến sản phẩm tạo ra giá trị và mô hình kinh doanh
các công ty khởi nghiệp cũng cần có một đội ngũ sáng lập mạnh mẽ và tận tâm, đồng thời phát triển cả hai nhóm này thành một tổ chức và doanh nghiệp đang phát triển thực sự , nắm bắt được giá trị được tạo ra như một công ty lớn.
Một công ty vĩ đại là một thực thể tự duy trì không còn phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân đơn lẻ hoặc tổ chức nào khác, nơi tất cả các kiến thức, giá trị, chiến lược, v.v. cần thiết được gắn liền với sự tồn tại của nó theo cách mà nó có thể tiếp tục hoạt động, cải thiện và xây dựng giá trị cho khách hàng, cổ đông và các bên liên quan quan trọng khác, trong khi vẫn ổn định về tài chính
Bình luận trên facebook netweb.vn