Google tag manager là gì? Cấu hình cho website chi tiết

1 tuần trước, Phát triển website, Thủ thuật web, 71 Lượt xem

Nếu bạn không quen thuộc với Trình quản lý thẻ của Google, có thể bạn đang tự hỏi nó là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó. Hãy trả lời các câu hỏi phổ biến nhất về Trình quản lý thẻ của Google.

Trình quản lý thẻ của Google (GTM) là gì?

Trình quản lý thẻ của Google là một hệ thống quản lý thẻ miễn phí cho phép bạn quản lý và triển khai các thẻ tiếp thị (đoạn mã hoặc pixel theo dõi) trên trang web của bạn (hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động) mà không cần phải sửa đổi mã.

Dưới đây là một ví dụ rất đơn giản về cách hoạt động của Trình quản lý thẻ của Google. Thông tin từ một nguồn dữ liệu (trang web của bạn) được chia sẻ với một nguồn dữ liệu khác (Google Analytics) thông qua Trình quản lý thẻ của Google. GTM trở nên rất tiện dụng khi bạn có nhiều thẻ để quản lý vì tất cả mã được lưu trữ ở một nơi.

Lợi ích to lớn của Trình quản lý thẻ là bạn, nhà tiếp thị, có thể tự quản lý mã của mình. “Không cần thêm nhà phát triển.

Trình quản lý thẻ của Google có dễ sử dụng không?

“Trình quản lý thẻ của Google giúp quản lý thẻ đơn giản , dễ dàng và đáng tin cậy bằng cách cho phép các nhà tiếp thị và quản trị viên web triển khai tất cả các thẻ trang web ở cùng một nơi.”

Họ nói rằng đó là một công cụ “đơn giản” mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng có thể sử dụng mà không cần một nhà phát triển web.

Tôi có thể bị bỏ qua trong phần nhận xét vì nói điều này, nhưng tôi vẫn giữ vững lập trường của mình. Trình quản lý thẻ của Google không “dễ sử dụng” nếu không có một số kiến ​​thức kỹ thuật hoặc đào tạo (khóa học hoặc tự học).

Bạn phải có một số kiến thức kỹ thuật để hiểu cách thiết lập thẻ, trình kích hoạt và biến. Nếu bạn đang giảm pixel Facebook, bạn sẽ cần một số hiểu biết về cách hoạt động của pixel theo dõi Facebook.

Nếu bạn muốn thiết lập theo dõi sự kiện trong Trình quản lý thẻ của Google, bạn sẽ cần một số kiến thức về “sự kiện” là gì, cách Google Analytics hoạt động, dữ liệu nào bạn có thể theo dõi với các sự kiện, báo cáo trông như thế nào trong Google Analytics và cách đặt tên cho danh mục, hành động và nhãn của bạn.

Mặc dù việc quản lý nhiều thẻ trong GTM là “dễ dàng”, nhưng có một đường hướng dẫn học tập. Khi bạn đã vượt qua được khó khăn, GTM khá thông minh về những gì bạn có thể theo dõi.

Hãy xem lại cách Trình quản lý thẻ của Google hoạt động…

Có ba phần chính đối với Trình quản lý thẻ của Google:

  • Thẻ : Đoạn mã Javascript hoặc pixel theo dõi
  • Trình kích hoạt : Điều này cho Trình quản lý thẻ của Google biết khi nào, ở đâu hoặc cách kích hoạt thẻ
  • Các biến : Thông tin bổ sung GTM có thể cần để thẻ và trình kích hoạt hoạt động

Thẻ là gì?

Thẻ là các đoạn mã hoặc pixel theo dõi từ các công cụ của bên thứ ba. Các thẻ này cho Trình quản lý thẻ của Google biết phải làm gì.

Ví dụ về các thẻ phổ biến trong Trình quản lý thẻ của Google là:

  • Google Analytics Mã theo dõi toàn cầu hoặc mã theo dõi GA4
  • Mã tiếp thị lại AdWords
  • Mã theo dõi chuyển đổi AdWords
  • Mã theo dõi bản đồ nhiệt (Hotjar, CrazyEgg, v.v.)
  • Pixel Facebook
  • Các tập lệnh HTML tùy chỉnh
  • Cookiebot và các tập lệnh bảo mật dữ liệu GDPR khác

Trình Kích hoạt là gì?

Trình kích hoạt là một cách để kích hoạt thẻ mà bạn đã thiết lập. Họ cho Trình quản lý thẻ biết khi nào, ở đâu hoặc cách làm những gì bạn muốn. Bạn muốn kích hoạt thẻ trên một lần xem trang, nhấp vào liên kết hay là tùy chỉnh?

Ví dụ về các trình kích hoạt phổ biến trong Trình quản lý thẻ của Google là:

  • Số lần xem trang
  • Liên kết nhấp chuột
  • Gửi biểu mẫu
  • Độ sâu cuộn
  • Sự kiện tùy chỉnh

Biến là gì?

Các biến là thông tin bổ sung mà GTM có thể cần để thẻ và trình kích hoạt của bạn hoạt động. Dưới đây là một số ví dụ về các biến khác nhau.

Loại biến cơ bản nhất mà bạn có thể tạo trong GTM là số Google Analytics UA (số ID theo dõi)

Đó là những yếu tố rất cơ bản của GTM mà bạn cần biết để bắt đầu tự quản lý thẻ.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi đọc bài viết này ngay bây giờ, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào khi quản lý các thẻ của mình. Nếu bạn hoàn toàn bị mất, bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ một người nào đó kỹ thuật hơn.

Trình quản lý thẻ của Google khác với Google Analytics như thế nào?

Trình quản lý thẻ của Google là một công cụ hoàn toàn khác chỉ được sử dụng để lưu trữ và quản lý mã của bên thứ ba. Không có báo cáo hoặc bất kỳ cách nào để thực hiện phân tích trong GTM.

Google Analytics được sử dụng để báo cáo và phân tích thực tế. Tất cả các mục tiêu hoặc bộ lọc theo dõi chuyển đổi đều được quản lý thông qua Analytics.

Tất cả các báo cáo (báo cáo chuyển đổi, phân đoạn tùy chỉnh, bán hàng thương mại điện tử, thời gian trên trang, báo cáo cam kết, v.v.) đều được thực hiện trong Google Analytics.

Bạn có thể theo dõi những gì trong Trình quản lý thẻ của Google (GTM)?

  • Sự kiện (nhấp vào liên kết, tải xuống PDF, thêm vào lần nhấp vào giỏ hàng, xóa khỏi lần nhấp vào giỏ hàng)
  • Theo dõi cuộn
  • Bỏ qua biểu mẫu
  • Bỏ qua giỏ hàng
  • Theo dõi lượt xem video
  • Tất cả các lần nhấp vào liên kết thoát

Hướng dẫn cấu hình Google Tag Manager cho website chi tiết

các bạn cần truy cập vao đường đẫn và đăng ký 1 tài khoản

Các bạn điền đầy đủ thông tin chi tiết nhé
Chọn có để đồng ý thỏa thuận với google
Sau khi tạo thành công chúng ta lấy cả 2 mã chèn vào web, 1 mã chèn trên header và 1 mã chèn dưới thẻ body
các bạn chèn code như hình hướng dẫn là ok
Sau khi cài trên web xong ta nhấn vào nút xuất bản các bạn nhé
Tiếp theo chúng ra cài đặt thằng Tag Assistant của google vào
Sau khi cài xong chúng ta bắt đầu test thẻ bằng cách 1 nhấn vào enable –> 2 sau đó nhấn vào record và làm mới lại trang web
ở đây sẽ hiện 1 số thẻ chúng ta đã chèn xong

Theo dõi lượt chuyển đổi số điện thoại khi chạy google ads

các bạn vào google ads tạo lượt chuyển đổi mới nhé
copy id và nhãn gián vào google tag manager, dùng ở bước dưới

Tạo thẻ với google tag manager

Copy id và mã chuyển đổi ta nhận được ở bước theo dõi lượt chuyển đổi google ads
Chọn vào dấu công, để thêm trình kích hoạt mới
Sau đó quay lại trình google ads chọn tiếp tục

Bài viết mới cập nhập

  • Cách Tạo Popup Cho Website WordPress

    Cách Tạo Popup Cho Website WordPress

    6 ngày trước, 193 Lượt xem

    Xin chào các bạn, hôm nay netweb sẽ có 1 bài hướng dẫn các bạn cách tạo 1 popup cho website và sử dụng boostrap…

Bình luận trên facebook netweb.vn

Đam mê thiết kế web, kinh nghiệm 9 năm trong nghề thiết kế website, đang thiết kế web dạo tại netweb.vn, Callme: 08.9898.2526 (Mr Hải)