Affiliate Marketing là gì tìm hiểu chi tiết về affiliate marketing

3 tuần trước, Affiliate Marketing, Tin tức, 80 Lượt xem

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là một chiến thuật bán hàng trực tuyến cho phép chủ sở hữu sản phẩm tăng doanh số bán hàng bằng cách cho phép những người khác nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng— “đơn vị liên kết” —để kiếm tiền hoa hồng bằng cách giới thiệu sản phẩm cho người khác. Đồng thời, nó giúp các chi nhánh có thể kiếm tiền từ việc bán sản phẩm mà không cần tạo ra sản phẩm của riêng họ.

Nói một cách đơn giản, tiếp thị liên kết bao gồm việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ đó trên blog, các nền tảng truyền thông xã hội hoặc trang web. Đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng mỗi khi ai đó mua hàng thông qua liên kết duy nhất được liên kết với đề xuất của họ. Hoàn thành tốt, cơ hội dựa trên hiệu suất này có thể đi từ công việc làm những website, blog thành công việc kinh doanh có lãi bằng cách mang lại cho bạn thu nhập thụ động và lành mạnh.

Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?

Để tham gia vào một chương trình tiếp thị liên kết, bạn sẽ cần thực hiện năm bước đơn giản sau:

  1. Tìm và tham gia một chương trình liên kết
  2. Chọn ưu đãi nào để quảng cáo
  3. Có được một liên kết liên kết duy nhất cho mỗi phiếu mua hàng
  4. Chia sẻ các liên kết đó trên blog , nền tảng mạng xã hội hoặc trang web của bạn
  5. Thu hoa hồng bất cứ lúc nào ai đó sử dụng liên kết của bạn để mua hàng

Tỷ lệ hoa hồng thay đổi đáng kể, tùy thuộc vào công ty và ưu đãi. Ở cấp độ thấp, bạn sẽ kiếm được khoảng 5% từ việc bán hàng nhưng, với một số thỏa thuận, bạn có thể kiếm được tới 50%, thường là khi quảng cáo một lớp học hoặc sự kiện. Ngoài ra còn có các chương trình tiếp thị liên kết cung cấp tỷ lệ cố định cho mỗi lần bán hàng thay vì tỷ lệ phần trăm.

Lợi ích của mô hình tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết cung cấp một số lợi ích cho các đơn vị liên kết (tức là bạn), một trong số đó là sự dễ dàng của nó. Mặt của bạn trong phương trình chỉ đơn giản là xử lý khía cạnh “tiếp thị” của việc xây dựng và bán sản phẩm — giáo dục khách hàng. Bạn không phải lo lắng về những nhiệm vụ khó hơn, như phát triển, hỗ trợ hoặc hoàn thành lời đề nghị.

Tiếp thị liên kết có rủi ro thấp. Vì không có chi phí tham gia các chương trình liên kết, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết đã được thiết lập mà không cần bất kỳ khoản đầu tư trả trước nào. Tiếp thị liên kết cũng có thể tạo ra thu nhập tương đối thụ động thông qua hoa hồng – một kịch bản kiếm tiền lý tưởng. Mặc dù ban đầu bạn sẽ phải đầu tư thời gian để tạo nguồn lưu lượng truy cập, nhưng các liên kết liên kết của bạn có thể tiếp tục mang lại một khoản tiền lương ổn định.

Cuối cùng, tiếp thị liên kết thành công mang lại tiềm năng tăng quy mô đáng kể thu nhập của bạn mà không cần thuê thêm trợ giúp. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới cho đối tượng hiện tại của mình và xây dựng chiến dịch cho các sản phẩm bổ sung trong khi công việc hiện tại của bạn tiếp tục tạo ra doanh thu trong nền.

Trước khi bạn quá phấn khích, hãy biết rằng tiếp thị liên kết tuyệt vời được xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Mặc dù dường như có vô số sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng cáo, nhưng tốt nhất bạn chỉ nên làm nổi bật những sản phẩm hoặc dịch vụ mà cá nhân bạn sử dụng hoặc muốn giới thiệu. Ngay cả khi một sản phẩm làm bạn thích thú hoặc phù hợp với sở thích hiện có , việc trở thành một nhà tiếp thị tuyệt vời cho sản phẩm đó cũng cần rất nhiều công việc.

Cách tìm các chương trình liên kết

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực tiếp thị liên kết, bạn sẽ có một vài lựa chọn. Không phải mọi công ty đều cung cấp các chương trình liên kết — một số doanh nghiệp quản lý các chương trình liên kết của riêng họ trong khi những doanh nghiệp khác sử dụng mạng liên kết.

Một cách dễ dàng để tìm các chương trình liên kết là truy cập vào một thị trường hoặc nền tảng liên kết. Duyệt qua thị trường ngách của bạn để tìm các nền tảng liên kết hoạt động hàng đầu. Dưới đây là một số phổ biến nhất:

Bạn cũng có thể thực hiện một cách tiếp cận trực tiếp hơn. Liên hệ với chủ sở hữu của một sản phẩm tuyệt vời mà bạn bắt gặp và xem họ có cung cấp chương trình tiếp thị liên kết hay không. Nếu không, họ có thể sẵn lòng sắp xếp với bạn, chẳng hạn như cung cấp cho bạn mã phiếu giảm giá đặc biệt để chia sẻ với những người theo dõi bạn. Các giao dịch tốt nhất thường được tìm thấy khi bạn là người đầu tiên hỏi và có kênh phân phối phù hợp, chẳng hạn như tiếp cận người bán một sản phẩm thể dục mới nếu bạn là một blogger về sức khỏe và sức khỏe.

Các chương trình tiếp thị liên kết sẽ có các điều khoản dịch vụ mà bạn cần tuân theo, vì vậy hãy đọc bản in rõ ràng. Ví dụ: liên kết của bạn thường sẽ có một cookie với khung thời gian cụ thể và một số chương trình không cho phép bạn mua quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột bằng cách sử dụng sản phẩm hoặc tên của công ty.

Chọn chương trình liên kết đầu tiên của bạn

Khi bạn phân tích sản phẩm hoặc duyệt qua các nền tảng liên kết, tiêu chí quan trọng nhất cần ghi nhớ là sản phẩm phải phù hợp với đối tượng của bạn hoặc đối tượng mà bạn hy vọng sẽ xây dựng. Hãy tự hỏi bản thân, đó có phải là thứ mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ thấy có giá trị không? Nó có phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của bạn không?

Ví dụ, một blogger thực phẩm có thể sẽ không quảng cáo các sản phẩm làm đẹp. Một loạt các sản phẩm khác sẽ có ý nghĩa hơn, chẳng hạn như dụng cụ nấu ăn, bộ dụng cụ ăn uống, nguyên liệu dành cho người sành ăn hoặc thậm chí cả tạp dề.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo phù hợp với nền tảng mà bạn đang quảng cáo. Ví dụ: trang trí nhà và quần áo rất phù hợp với các nền tảng nặng về hình ảnh như Instagram . Tuy nhiên, nếu bạn đang quảng cáo mua hàng chuyên sâu hơn, chẳng hạn như phần mềm, thì bài đánh giá của bạn có thể chuyển đổi tốt hơn trên các nền tảng hình thức dài hơn, như blog hoặc YouTube .

Tạo một kế hoạch để quảng bá phiếu mua hàng liên kết của bạn

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, doanh thu từ tiếp thị liên kết cuối cùng có thể trở thành một dạng thu nhập thụ động, nhưng bạn vẫn phải thực hiện một số công việc nặng nhọc trước mắt. Sự thành công của chương trình của bạn sẽ phụ thuộc vào chất lượng đánh giá của bạn.

Để tạo ra một bài đánh giá tốt, tốt nhất bạn nên lấy ý kiến ​​cá nhân. Chia sẻ trải nghiệm của bạn trong blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc video của bạn. Nếu bạn đang viết đánh giá cá nhân, hãy đưa ra ý kiến ​​thẳng thắn dựa trên kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn về sản phẩm. Bạn càng cởi mở, bạn càng xác thực. Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nghe theo lời khuyên của bạn nếu họ cảm thấy có thể tin tưởng bạn.

Niềm tin là yếu tố chính trong nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn, bởi vì mọi người cần tin tưởng bạn đủ để thực hiện theo các đề xuất của bạn. Mức độ tin tưởng bạn sẽ cần để thực hiện bán hàng liên kết phụ thuộc vào ngành của bạn và các sản phẩm bạn đang giới thiệu — ví dụ: cần nhiều sự tin tưởng để trở thành một đơn vị liên kết hiệu quả cho một khóa học 1.000 đô la hơn là cho một chiếc áo thun 20 đô la.

Ngoài việc chỉ chia sẻ kinh nghiệm của mình, bạn có thể xây dựng lòng tin bằng cách giới hạn số lượng chi nhánh mà bạn quảng bá hoặc chỉ trở thành chi nhánh cho các sản phẩm bạn sử dụng cá nhân và gắn bó với lĩnh vực chuyên môn của bạn..

Nói chuyện với chuyên gia sản phẩm

Một lựa chọn khác là phỏng vấn những người khác sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc thậm chí phỏng vấn người sản xuất hoặc bán nó. Điều này có thể làm cho bài đánh giá của bạn có chiều sâu hơn, tạo ra một câu chuyện cho người đọc.

Tạo hướng dẫn sản phẩm

Mặc dù thành công của bạn với tiếp thị liên kết có thể phụ thuộc vào quy mô tổng thể của những người theo dõi bạn, nhưng một cách khác để thúc đẩy lưu lượng truy cập chuyển đổi cao hơn là cung cấp hướng dẫn về phiếu mua hàng. Mọi người thường thực hiện các tìm kiếm “cách thực hiện” trên Google, chẳng hạn như “cách tiết kiệm tiền cho việc học đại học” hoặc “cách trang trí phòng giặt là”. Nếu bạn cung cấp một hướng dẫn giải quyết vấn đề của người tìm kiếm và thể hiện rõ ràng giá trị của sản phẩm, thì những lời giới thiệu của bạn sẽ có ý nghĩa hơn theo ngữ cảnh và bạn sẽ cung cấp cho khách hàng động lực mạnh mẽ hơn để mua sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.

Tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan

Nếu bạn đang quảng cáo một đề nghị thông qua một bài đăng trên blog, hãy nghiên cứu những từ khóa mà ai đó có thể sử dụng trong công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời cho một vấn đề liên quan. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads là một công cụ tốt có thể trợ giúp. (Nó miễn phí để sử dụng, nhưng bạn sẽ cần tạo một tài khoản.)

Xem xét góc độ của bạn

Tùy thuộc vào lời đề nghị của bạn, hãy tính xem bạn nên đầu tư bao nhiêu năng lượng vào nội dung hướng dẫn hoặc hướng dẫn, đây thường là sự dẫn dắt tự nhiên để ai đó dùng thử sản phẩm cho chính họ. Ví dụ: bạn có thể quay video về cảnh mình đang sử dụng và khai thác tối đa sản phẩm vật lý hoặc thể hiện những lợi ích của sản phẩm kỹ thuật số, chẳng hạn như phần mềm. Các bài đăng về cách mở hộp rất phổ biến, vì vậy nếu bạn nhận được sản phẩm qua thư, hãy ghi lại trải nghiệm của bạn khi mở nó.

Đặt chiến lược phân phối của bạn

Khi bạn đã viết nội dung quảng cáo của mình, hãy chia sẻ nội dung đó trên trang web hoặc các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Nếu bạn có một danh sách email, bạn có thể tạo một chiến dịch tiếp thị qua email. Và hãy đảm bảo có một trung tâm tiếp thị liên kết trên trang web của bạn với trang Tài nguyên nơi bạn chia sẻ danh sách nhanh tất cả các công cụ bạn sử dụng và yêu thích.

Hãy thử đưa ra một khoản tiền thưởng

Đôi khi các nhà tiếp thị quảng bá các chương trình liên kết của họ bằng cách cung cấp tiền thưởng cho bất kỳ ai mua phiếu mua hàng. Ví dụ: bạn có thể tặng một ebook miễn phí mà bạn đã viết cho bất kỳ người theo dõi nào mua hàng. Các chương trình khuyến mãi như thế này khuyến khích khách hàng mua bằng cách làm ngọt thỏa thuận. Chúng đặc biệt thuyết phục nếu phần thưởng bạn cung cấp là thứ mà bạn thường bán, bởi vì khi đó người mua hàng có thể thấy giá trị gia tăng bằng đô la thực tế của nó ngay trên trang web của bạn.

Ví dụ về các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị liên kết

Xem xét một số công ty tham gia vào tiếp thị liên kết sẽ cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng — cũng như bằng chứng rằng đây là một nguồn doanh thu hợp pháp và sinh lợi.

Sẵn sàng để bắt đầu với tiếp thị liên kết?

Kiếm tiền với các chương trình tiếp thị liên kết có thể là một cách bổ ích để thêm một nguồn doanh thu mới mà không phải chịu quá nhiều rủi ro. Tất cả những gì bạn phải trả là thời gian của bạn. Bằng cách đầu tư số giờ trả trước, bạn có thể tiếp tục gặt hái thành quả.

Bài viết mới cập nhập

  • Cách Tạo Popup Cho Website WordPress

    Cách Tạo Popup Cho Website WordPress

    6 ngày trước, 193 Lượt xem

    Xin chào các bạn, hôm nay netweb sẽ có 1 bài hướng dẫn các bạn cách tạo 1 popup cho website và sử dụng boostrap…

Bình luận trên facebook netweb.vn

Đam mê thiết kế web, kinh nghiệm 9 năm trong nghề thiết kế website, đang thiết kế web dạo tại netweb.vn, Callme: 08.9898.2526 (Mr Hải)